Úc là một trong những nước có các quy định về sản xuất và phân phối dược phẩm chặt chẽ nhất trên thế giới. Các sản phẩm thuốc, vitamin, thực phẩm chức năng của Úc không chỉ phục vụ nhu cầu nội địa mà còn có mặt trên khắp thế giới với danh tiếng về chất lượng cũng như nhãn hiệu hàng hóa. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc, vitamin và thực phẩm chức năng Úc của người tiêu dùng Việt Nam là cực kỳ chính đáng, tuy nhiên, người Việt Nam tuy phải bỏ ra số tiền lớn nhưng trong nhiều trường hợp lại mua phải hàng giả, hàng nhái dưới mác “xách tay” từ Úc. Vậy nguyên nhân tại sao?

Với vai trò là đại diện Thương hiệu Lanopearl – Rebirth của Úc tại Việt Nam, và là nhà nhập khẩu, phân phối độc quyền các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chiết xuất nhau thai cừu từ thương hiệu nổi tiếng này, Công ty Kỳ Phong muốn chia sẻ thông tin về các kiểu hàng dưới hình thức “hàng xách tay” Úc.

Người tiêu dùng được gì – mất gì trong cuộc chiến hàng giả , hàng nhái, hàng nhập lậu này?

Bản chất của việc quảng cáo “hàng xách tay” từ Úc chính là NHẬP LẬU và TRỐN THUẾ
Thật không khó để người tiêu dùng tìm mua 1 sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân trong thị trường đa dạng các chủng loại sản phẩm. Chỉ với 1 mặt hàng , có hơn 100 kết quả . Về tổng quan các sản phẩm này hoàn toàn chẳng khác gì , nhưng giá thì mỗi nhà cung cấp 1 giá!Tại sao lại có sự chênh lệch rất lớn về giá cả như vậy?Câu trả lời rất đơn giản là chúng được “xách tay” về, xách tay từ chính nước sản xuất, nhà sản xuất nên giá cả rất cạnh tranh! Nhưng liệu rằng có 1 cá nhân – 1 tổ chức nào có thể có thể chứng minh được điều này ngoài lời cam đoan từ người bán?

Hãy lựa chọn các sản phẩm có tem của nhà
nhập khẩu phân phối để bảo vệ chính bạn!

 

Hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn các sản phẩm từ nhà nhập khẩu chính thức (nếu đó là sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài) , có tem và giấy chứng nhận hợp pháp từ các cơ quan nhà nước, hãy tẩy chay các sản phẩm không rõ nguồn gốc vì hành động đó là đang tiếp tay cho các cá nhân , tổ chức trong hành vi nhập lậu, trốn thuế..điều đó là hoàn toàn trái pháp luật!

Hàng Trung Quốc, nhập lậu vào Việt Nam, đóng nhãn mác Úc tại bãi giữa Sông Hồng
Một nguyên nhân nữa giải thích tại sao hàng “xách tay” có giá cực rẻ. Không một ai có thể chứng minh (ngoài các cơ quan chức năng) chúng có được “xách” về từ Úc hay không. Và chắc chắn rằng các mặt hàng này trôi nổi (hay nói chính xác là hàng Trung Quốc) trên thị trường, được đóng mác hàng từ Úc. Đã có rất nhiều trường hợp công an bắt được các đối tượng đóng gói các viên thuốc nhập lậu qua các cửa khẩu Trung Quốc không rõ thành phần vào các hộp thuốc mang các nhãn hiệu lớn của Úc (và cả Nhật, Mỹ). Đây là hàng giả, hàng nhái 100%, bán với giá rất thấp khiến nhiều người tiêu dùng mua phải các sản phẩm tác hại lớn đối với sức khỏe của mình và gia đình.

 

Hàng tấn thực phẩm chức năng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ bị công an phát hiện

Một trường hợp được cho là nổi bật nhất tại TPHCM , Bộ Công an phía Nam phối hợp với CAQ.7, TP.HCM bất ngờ tập kích vào 3 địa điểm trên địa bàn Q.7, phát hiện một số lượng cực lớn thực phẩm chức năng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng. Các loại thực phẩm chức năng không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc như cà phê xanh nâu, Eva, Áo Đình, Best, 2day, 3X… Các máy móc phục vụ cho công việc làm giả tinh vi cũng bị thu giữ . Điều dáng chú ý là những viên thuốc con nhộn này công nhân khai không biết xuất xứ ở đâu? Được bà chủ đưa về giao cho phân ra để đóng vào hộp đựng thuốc mua ở chợ Kim Biên rồi gắn nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng là có thể đưa ra tiêu thụ.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng giả được đưa ra thị trường

Hãy là người tiêu dùng thông thái khi chọn mua sản phẩm được nhập khẩu, phân phối chính thức
Bạn hãy lựa chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có tem của nhà nhập khẩu và phân phân phối , có giấy chứng nhận của các cơ quan chức năng để bảo vệ chính mình cũng như những người thân. Các hoạt động buôn bán các mặt hàng trốn thuế, nhập lậu là trái pháp luật cần được lên án và tẩy chay.

Công ty Kỳ Phong chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm Nhau thai cừu của nhãn hàng Lanopearl – Rebirth từ Úc, trong suốt 8 năm qua , chúng tôi luôn nỗ lực đưa đến cho người tiêu dùng các sản phẩm nhập khẩu chính thức và tốt nhất. Bất kỳ một sản phẩm nào không có tem nhãn của Công ty Kỳ Phong, tem chống hàng giả của Bộ công an đều là các sản phẩm “nhập lậu”- chúng tôi sẽ “mạnh tay” giải quyết các vấn đề này bằng pháp luật.

Hãy là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ chính bạn và gia đình!